Quy định về hàng hóa sản phẩm được mang sang Úc

Quy định về sản phẩm, hàng hóa mang sang ÚC

Một chuyến định cư Úc hay du học, du lịch Úc dài hạn hẳn sẽ khiến bạn rắc rối trong việc mang hành lý di chuyển đến quốc gia này vì quá nhiều. Tuy nhiên không phải mọi thứ bạn đều có mang được tới đây, hay tham khảo những quy định mới về hàng hóa được mang sang Úc để rõ hơn nhé.

Luật pháp quy định những thứ sau đây bạn tuyệt đối không được phép mang vào Úc vì bất cứ mục đích hay lý do nào:

quy định về sản phẩm hàng hóa mang sang Úc

 

1. Hạn chế các sản phẩm làm từ trứng và sữa

Thông báo này bao gồm cho tất cả các loại trứng tươi, trứng đã nấu nấu chín, sấy khô hay thành bột, và những sản phần có chứa trứng kể cả bánh trung thu; tất cả các sản phẩm làm từ sữa gồm cả những sản phẩm tươi và khô có chứa chất sữa chẳng hạn như cà phê. Đối với loại sữa bột dành cho em bé phải có em bé đi theo.

2. Những sản phẩm từ thịt không đóng hộp

Gồm tất cả các sản phẩm tươi, khô đông lạnh, nấu, được hun khói, được muối hay những sản phẩm thịt được bảo quản từ tất cả loại động vật. Kể cả những sản phẩm đóng gói và được niêm kín rút hết không khí như các loại mì và súp có chứa thịt vụn. Đối với thịt gà vụn, thịt bò khô, thịt chà bông đóng gói cũng không được mang theo. Ngoài ra, họ cũng cấm vận chuyển các loại bánh trung thu có thịt heo hay loại thịt khác, xúc xích thịt heo và tất cả loại thức ăn cho súc vật kể cả những đồ nhai sống hay đồ hộp.

3. Các loại trái cây và rau

Đối với các loại rau hay trái cây tươi đông lạnh kể cả giống cam quýt, chuối, bưởi, quả hồng, quả vải sầu riêng, măng cụt, chôm chôm trái thanh long, trái cây, hạt dưa, nhãn mít và khế hay lá chuối, khoanh chuối chiên đều không được vận chuyển vào nước Úc khi du lịch Úc.

4. Các loại vật liệu thảo mộc

Các loại vật liệu thảo mộc có rễ không dính đất cát và trồng trong chậu, thảo mộc, dây leo, cành cây, cây nho, rể cây của rể, củ, thân rể, thân cây, vỏ cây và loại thảo mộc có thể đâm chòi. Lá chuối, thuốc lá thô, cây tre may mắn, hạt cà phê xanh cũng bị cấm mang vào Úc.

5. Hạt giống và quả

Các loại hạt giống như hạt giống hoa, hạt giống bông và hạt giống rau củ quả hay một số hạt giống đóng gói không có tính cách thương mại, những hạt giống không rõ lai lịch, hạt trang sức, hạt cho chim ăn. Thậm chí kể cả trái thông, hạt ngũ cốc, bắp rang, hạt đậu sống hay đậu phộng và hạt dẻ.

6. Những loài động vật

Những loài động vật có vú, chim, trứng chim và tổ chim, cá, rắn, rùa, cắc kè, bò cạp, giống lưỡng cư, loại tôm cua và sâu bọ đều bị cấm.

7. Thảo dược và thuốc cổ truyền

Bao gồm tất cả cách trị liệu và thuốc men được hoặc chứa vật liệu làm từ thú vật thí dụ như nai, gạc nai và các sản phẩm làm từ móng chân súc vật, tổ chim… Giun đất sấy khô, xác súc vật bị khô, ruột vịt, bao tử vịt, gân rùa và tắc kè. Kể cả các cách trị liệu và thuốc men làm từ hay có chứa vật liệu thảo mộc bao gồm nấm nâu đen và vỏ cây hay phấn hoa của loài ong.

8.Vũ khi ném

Dao kiếm, phi tiêu, gai nhọn, rìu cỡ nhỏ và vừa dùng để ném đều bị cấm.

  • Hình phạt: bạn sẽ bị mất đi món hàng, bị xử phạt ngay tại chỗ, bị truy tố trách nhiệm hình sự và có thể bị một khoảng phạt hành chính lớn.
  • Một số ví dụ: dao, rìu, các loại phi đao, ám khí xuất xứ từ Nhật Bản và Trung Quốc.
  • Ngoại lệ: nếu bạn đã được chấp thuận bởi chính quyền bằng cách nộp form

9. Đồ gỗ và dệt may

Các mặt hàng làm bằng gỗ được phép nhập vào Úc nếu chúng không có dính vỏ cây, côn trùng, có dấu hiệu hư hỏng bởi côn trùng (như lỗ sâu đục) hoặc bất kỳ tạp chất khác.

Hình phạt: Các mặt hàng không được phép sẽ bị tiêu hủy, hoặc bạn có thể trả 100 AUD để xử lý/làm sạch những mặt hàng đó cho hợp với quy định của Úc.

Một số ví dụ: mặt nạ, tượng, rối, chén bát, đồ trang trí, thảm dệt, dây chuyền làm từ hạt giống.

Có thể bạn quan tâm tới các dịch vụ của Vận chuyển Mỹ Việt:

+ Thủ tục xuất khẩu ống hút gạo

+ Vận chuyển xe máy từ HN đi SG

+ Dịch vụ xuất khẩu trái cây sang Úc

+ Thủ tục xuất khẩu bưởi da xanh

+ Thủ tục xuất khẩu chè khô

+ Thủ tục xuất khẩu tổ yến

 

Rate this post
conghiep